8 Mẹo giúp tạo thương hiệu trên Youtube

Tạo một tài khoản ở Youtube cũng như tạo một kênh riêng rất đơn giản. Nhưng thời gian để mọi người biết tới kênh riêng của bạn lại là một việc vô cùng khó. Đó là lý do tại sao một thương hiệu được xây dựng một kênh Youtube riêng cần có kế hoạch cũng như chiến lược để phát triển. Một số mẹo sau sẽ có thể giúp bạn cải thiện phần nào.

1. Tạo lịch trình

Thường mỗi kênh Youtube không có một nguồn dữ liệu để luôn cập nhật video mới mỗi tuần, vì thế việc tạo một lịch trình và bố trí nội dung hợp lý sẽ khiến bạn luôn có nội dung mới mẻ trên kênh của mình. Nó sẽ khiến người dùng luôn nhớ tới kênh Youtube của bạn. Một cách để đảm bảo rằng bạn thường xuyên cập nhật video là phát triển một chuỗi các giao diện.

Việc sử dụng một lịch trình các hoạt động như trên bạn có thể giúp gợi nhớ mạng xã hội của bạn về thể loại mà bạn đang cho ra mắt. Bạn có thể tạo bằng cách đồng bộ lịch Youtube của bạn với mạng xã hội khác để có chiến lược hợp lý.

2. Tạo ra những đoạn clip ngắn

YouTube mặc định một video khoảng 15 phút, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn giới hạn lại để giúp người xem luôn bị thu hút. Có thể việc xem video không thể không mất thời gian. Việc kể 1 câu chuyện trong 1-2 phút sẽ giúp người xem nhớ được thông tin cần. Nhiều thương hiệu upload quảng cáo TV thường dưới 5 phút vào Youtube. Điều này thật sự rất hữu ít.

3. Thúc đẩy

Một trong những tính năng tuyệt nhất của YouTube chính là khả năng chia sẻ. Mặt khác, 48 giờ video được upload mỗi phút sẽ khiến bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Đó là lý do tại sao bạn phải sử dụng những sản phẩm kỹ thuật số có sẵn để nhanh chóng thúc đẩy kênh riêng của bạn.

Hãy bắt đầu bằng việc post các video của bạn thông qua các mạng xã hội để tăng lượng truy cập, nhưng nhớ rằng việc tăng truy cập sẽ không phải luôn cần thiết. Bạn phải đảm bảo rằng bạn post link vào kênh riêng và kích hoạt chế độ theo dõi của người dùng. Việc này sẽ giúp tăng khả năng người dùng xem video mới ngay khi họ đăng nhập vào trang chủ của YouTube.

Bạn cũng nên tăng khả năng biết đến với các từ khóa, một đoạn giới thiệu ngắn... Hãy điền vào các thông tin quan trọng để người xem có thể dễ dàng hơn trong việc tìm video của bạn.

4. Thẩm mỹ

YouTube hỗ trợ bạn rất nhiều lựa chọn để tạo một bộ dạng riêng cho chính bạn. Đảm bảo rằng bạn luôn làm mới giao diện của mình sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thu hút người xem.

5. Đừng bỏ qua các bình luận

Có 2 khu vực cụ thể bạn cần quản lý bình luận. Người dùng có thể bình luận ngay trên trang chủ của bạn cũng như bên dưới mỗi video. YouTube có những cài đặt để lựa chọn cho phép bình luận, chỉnh sửa trước khi đồng ý hoặc vô hiệu hóa tất cả bình luận.

6. Chọn các tính năng 

Việc chọn lựa các video chất lượng cao luôn rất quan trọng, cần nhiều thời gian và công sức. Chuyển các tính năng video thường để giúp bạn cập nhật kênh riêng của bạn. 

7. Tạo Playlist

Việc tạo Playlist là một cách tuyệt vời để giúp người xem tìm các video liên quan sau khi xem một video nào đó. Với giao diện mới của YouTube, các thương hiệu cá thể thay các playlist hiện tại vào kênh chính của mình. Người xem sẽ dễ dàng tìm những gì họ muốn xem và xem liên tục vì vậy không cần phải tìm kiếm nhiều.

8. Tập trung cho việc phân tích


YouTube cung cấp nhiều công cụ miễn phí để phân tích kênh riêng của bạn. Bạn có thể xem lượng truy cập, số người theo dõi, bình luận, số yêu thích, chia sẻ... thậm chí biểu đồ dữ liệu theo vùng và giới tính của người dùng... Bằng cách này bạn sẽ có các thông tin cụ thể để có chiến lược phù hợp cho kênh video của bạn.

Nguồn: youtube.com