Kindle Fire rất hấp dẫn đối với những người muốn mua tablet

Theo một thống kê mới được thực hiện, số người muốn mua chiếc tablet $199 Amazon Kindle Fire nhiều gấp 3 lần so với iPad.

Trang Retrevo đã thực hiện một cuộc khảo sát online với hơn 1000 người Mỹ vào tháng 10. Kết quả cho thấy 44% sẽ ưu ái chiếc Kindle Fire 7 inch, 12% hứng thú với iPad 9.7 inch với giá từ $499. 44% còn lại cho biết họ "chưa tìm hiểu kỹ về chiếc máy tính bảng của Amazon".

Kindle Fire sẽ bắt đầu được ship cho người mua từ thứ ba này, trong khi chiếc Nook Tablet giá $249 của Barnes & Noble cũng sẽ sớm lên kệ. Khảo sát của Retrevo được thực hiện trước khi Nook Tablet được tiết lộ.

iPad lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 4 năm 2010 và tháng 3 năm 2011 cho iPad 2 với tổng doanh số đã lên đến hơn 35 triệu máy.

Từ khi ra mắt đến nay, 2 dòng máy tính bảng của Apple vẫn luôn giữ được vị thế dẫn đầu với hơn 60% thị phần tablet toàn cầu, theo một khảo sát khác của IDC.

Tuy nhiên, Retrevo nhận thấy rằng chiếc Kindle Fire với giá thấp hơn và màn hình nhỏ hơn đang hấp dẫn người mua hơn iPad. "Với mức độ 'chấp nhận' này (44%) đối với một chiếc tablet nhỏ hơn và chênh lệch về giá lớn, có vẻ Amazon Fire sẽ là hàng hot trong năm nay".

Retrevo cũng giải thích thêm về sự hứng thú của người dùng vào Kindle Fire khi chỉ ra rằng "iPad 2 đã bắt đầu cho thấy sự già nua của mình", "Với chiếc iPad 2 đã gần 1 năm tuổi và những tin đồn cho thấy iPad 3 sẽ không xuất hiện trước năm sau (nghĩa là lỡ mất mùa mua sắm cuối năm), Amazon đã chọn đúng thời điểm ra mắt sản phẩm của mình".

Nguồn: PCWorld



Our Sponsor

BMW 320i * BMW 520i * BMW 720i