Google Analytic cải tiến tính năng mới

Google Analytic là công cụ phân tích website được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Cho dù vẫn có rất nhiều công cụ khác từ mã nguồn mở, đến các công cụ phân tích miễn phí hoặc thậm chí là phân tích trực tiếp nhưng vẫn chưa có công cụ nào sánh ngang với Google Analytic.

Tính năng mới của Google Analytic

Ban đầu, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rất nhỏ với cách bố trí menu điều hướng bên trái. Đối với hầu hết các phần khác, số lượng và hiển thị traffic tổng thể trông giống như bình thường. Để khám phá sự khác biệt, bạn cần để bắt đầu khám phá các menu bên trái bằng cách mở rộng các mục. Những gì bạn sẽ nhận thấy rằng không phải chỉ là các lựa chọn đơn giản và đơn giản hơn, cũng có nhiều sự lựa chọn có sẵn.



Bằng cách mở rộng phần Visitors, bạn sẽ nhận thấy một vài lựa chọn thú vị như demographics, behavior, và technology. Bạn sẽ thực sự thích khu vực behavior, nơi bạn có thể có được một cái nhìn sâu hơn về hành vi khách truy cập và các khách mới quay lại, làm thế nào để du khách thường quay trở lại và làm thế nào nhiều du khách tham gia với các trang web.



Nhấp vào "Frequency & Recency", bạn sẽ thấy một giao diện đồ họa bao nhiêu lần khách truy cập của bạn có truy cập trang của bạn và mức độ thường xuyên.



Dưới "Engagement", bạn có thể thấy giao diện đồ họa của trang truy cập so với thời gian chuyến thăm. Điều này có thể cho bạn một số những điều thú vị về khách truy cập của bạn cư xử như thế nào. Ví dụ, nó có thể cho thấy rằng trong khi phần lớn của khách truy cập đến trang web cho một chuyến thăm ngắn, du khách trở lại (trang truy cập cao hơn) thực sự trở lại và đi chơi lâu hơn một chút.



Dưới phần Visitor Technology, bạn có thể có được một giao diện đồ hoạc chi tiết của tất cả các trình duyệt hoặc mạng truy cập của bạn đang sử dụng để truy cập vào trang web của bạn. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa trang web của bạn cho màn hình hiển thị tốt nhất trong gia đình trình duyệt phần lớn các khách truy cập của bạn sử dụng.



Click vào Social Action bên dưới Visitors section, và bạn sẽ nhận được một bảng thông tin của bao nhiêu người đã lợi dụng các tương tác mạng xã hội trên trang web của bạn thông qua các dịch vụ như Google +. Như bạn thấy, chỉ cần thêm Google + chức năng trang web của riêng của bạn, vì vậy hoạt động chỉ mới bắt đầu. Nếu bạn đã sử dụng + Google trên trang web của bạn trong một thời gian, bạn sẽ có nhiều thông tin trong tài khoản Google Analytics của bạn cho các hoạt động xã hội.



Dưới phần Visitors là phần Mobile Devices nơi bạn có thể thấy thông kê về các loại thiết bị di động truy cập trang của bạn và bao nhiêu phần trăm người dùng sử dụng điện thoại.



Một trong những tính năng mới thú vị nhất có thể được tìm thấy dưới Visitors, khi bạn click vào "Visitors Flow". Hiển thị này cho bạn thấy một cái nhìn ấn tượng đồ họa của các lưu lượng giao thông thông qua trang web của bạn. Bạn có thể chọn điểm bắt đầu lưu lượng truy cập từ những gì khách truy cập khu vực địa lý, nguồn gốc của lưu lượng truy cập, khách truy cập sử dụng trình duyệt và nhiều hơn nữa.



Điều đáng ngạc nhiên về tính năng này là bạn có thể thấy các loại khác nhau của những người điều hướng thông qua trang web của bạn - bạn có thể nhìn thấy những gì các chủ đề và những gì các trang quan trọng hơn cho những người từ các nước khác nhau, những người đến từ Google tìm kiếm với Facebook, hoặc những người đượcchạy Chrome so với Firefox. Bạn có thể chọn một vài mô hình hấp dẫn về độc giả của bạn từ sơ đồ này.



Bạn có thể kiểm tra tốt như thế nào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn là làm việc bằng cách nhấp vào Traffic Sources, Search Engine Optimization, và sau đó "Queries".
Ở đây, bạn có thể thấy chính xác những gì thuật ngữ tìm kiếm được vẽ trong lưu lượng truy cập nhiều nhất vào trang web của bạn. Nếu bạn đã làm SEO của bạn tối ưu hóa tốt, sau đó bạn sẽ thấy những thuật ngữ tìm kiếm mục tiêu hiển thị tại đây. Bạn sẽ thấy số lần hiển thị trang web của bạn là nhận được từ danh sách công cụ tìm kiếm, mà có thể được khá ấn tượng (ý định chơi chữ) trong nhiều trường hợp.



Các khu vực khác thực sự tuyệt vời của Analytics bao gồm "Site Speed" theo nội dung, nơi bạn có thể thấy thời gian tải trang cho phần lớn trong số khách truy cập của bạn.

Bạn muốn tải của bạn thuộc 0-6 giây. Nếu bạn đang nhìn thấy tỷ lệ phần trăm cao hơn với tải trang lâu hơn, hãy xem xét nâng cấp lưu trữ web của bạn.

Khu vực tuyệt đối thú vị nhất của Analytics, theo ý kiến ​​của tôi, là "Trang Analytics" dưới "Nội dung". Điều này sẽ cho bạn thấy một màn hình hiển thị của trang web của bạn nhấp qua tỷ lệ được đặt trên đầu trang của trang web của bạn.

Nếu bạn thay đổi màn hình hiển thị bong bóng màu mã hóa, bạn có thể nhìn thấy nơi cao nhất nhấp chuột thông qua tỷ giá bằng cách tìm kiếm tỷ lệ phần trăm (%) màu đỏ. Điều này thực sự có thể giúp bạn nhìn thấy những loại nội dung truy cập của bạn quan tâm nhất và những gì các khu vực của trang của bạn làm công việc tốt nhất khách truy cập của bạn bấm vào và khám phá các trang web.

Mới của Google Analytics làm một công việc tuyệt vời cho bạn nhiều thông tin hơn về các hành vi và đặc điểm của độc giả của bạn. Điều này có thể phục vụ để giúp bạn đặt trang web của bạn và sản xuất nội dung có giá trị hơn và thú vị cho khách truy cập của bạn.

Nguồn:makeuseof.com



Our Sponsor

BMW 320i * BMW 520i * BMW 720i