5 Điều doanh nghiệp có thể học từ một Rapper

Nguồn cảm hứng có thể đến từ bất kỳ đâu, thậm chí cả những nơi gần như không tưởng. Với bài viết này, bạn sẽ thấy được nguồn cảm hứng trong kinh doanh có thể đến từ một Rapper.

Nhà nghiên cứu lịch sử của Hiphop, kỹ thuật viên âm nhạc và là người sáng lập ban nhạc hiphop Stetsasonic, Glenn K. Bolton - còn được biết với biệt danh Daddy-O - vừa có buổi nói chuyện về sự song hành giữa một nghệ sĩ hiphop và nhà khởi nghiệp tại buổi thuyết trình vào Geekend 2011, được phát bởi BFG Commnunications

Lời khuyên của Daddy-O cho những rapper đang có triển vọng và các nhà khởi nghiệp khá giống nhau. Với kinh nghiệm của một rapper thành công, Daddy-O đã đưa ra lời khuyên thực tế của chính bản thân mình.

1. Luôn đặt sự sáng tạo lên hàng đầu

Daddy-O là một người rất tâm huyết với sự sáng tạo và luôn hỗ trợ mọi người tối đa.

Trong thế giới hip-hop, những người sáng tạo là những rapper - những người kinh doanh bao gồm các hãng thu âm, các nhà quản lý và bất cứ ai khác giúp phân phối và quản lý nhạc của rapper. Daddy-O giải thích rằng rapper nhiều thành công bắt đầu như là nghệ sĩ thực thụ - Master P, Cash Money, P. Diddy, đến tên một vài. "Với những lần thử thách, họ sẵn sàng kiểm tra," Daddy-O. "Và cuối cùng, bạn nhìn thấy một số người trong số họ từ bỏ."



Startups and small businesses face this same problem if the business side of the operation comes before the product. Startups should focus on developing sound products, just as rappers should focusing on creating the best music that they can. Once the product, whether it be an app or a new LP, is at the top of its game, it shows — and the business will roll in from there.

Daddy-O compared business and art to a war zone — you have your foot soldiers (artists and creatives) out on the front lines, getting things done, and you have M*A*S*H (the business heads) back at the base, making sure everything runs smoothly.

2. Đừng để khó khăn làm bạn chùng bước

"Đam mê chính là đứa trẻ ở nhà mình với một chiếc amply Marshall và một cây Guitar. Cho dù mẹ nó nói thế nào nó vẫn chơi nhạc. Đam mê chính là những đước trẻ trong gara với một phần mềm. Nếu bạn đam mê bất cứ thứ gì, bạn đừng để khó khăn làm chùng bước. Bởi vì bạn có thể dạo chơi với đam mê của mình ngay tại đó."

Daddy-O giải thích rằng không có gì nên dừng niềm đam mê của bạn, cho dù bạn đang một ngôi sao nhạc rock hay một doanh nhân hy vọng khởi động. Để thành lập các nghệ sĩ hip-hop, như Daddy-O, những người bắt đầu hát rap vào năm 1979, đã có rất nhiều nhà phê bình của thể loại những người đã gọi đó là một mốt nhất thời hay nghe trong ghê tởm như DJ cọ xát ghi lại một cách sai lầm. "Bạn nghĩ rằng chúng tôi lắng nghe?" Daddy-O yêu cầu. "Nó chỉ làm cho chúng tôi đầu nhiều hơn. Nó chỉ làm cho chúng tôi rap nhiều hơn, bởi vì chúng ta không thực sự quan tâm. "

Tỷ lệ cược là tất cả mọi người khác nhau, và bạn có thể nghĩ rằng đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn là không thể - nếu bạn đặt niềm đam mê của bạn đằng sau nó, mặc dù, bạn sẽ luôn luôn giành chiến thắng. Cho dù bạn đạt được mục tiêu cuối cùng, hoặc chỉ nhận được khá Dang nay trên đường đi, bạn sẽ học được một cái gì đó mà làm cho nó tất cả các giá trị.

Bạn sẽ không được chắc chắn về hầu hết mọi thứ bạn làm trong cuộc sống. Như nhạc sĩ phải đối mặt với một mức độ cao của sự không chắc chắn, chúng ta ôm lấy nó. Nó thực sự thêm sinh lực cho chúng tôi. Nó là bướm Michael Jackson mỗi lần trước khi ông hit giai đoạn. Đó là mức độ không chắc chắn là lành mạnh nếu bạn xem nó đúng cách nắm lấy nó, bởi vì đó là những gì làm cho chiến thắng thú vị "

3. Không bao giờ ngừng luyện tập

"Các doanh nghiệp thất bại, bởi vì trong đầu bạn luôn luôn thực hành, luôn luôn sử dụng món quà của bạn - cho dù đó là viết mã hoặc vần điệu mới. Nhưng sau khi chương trình của bạn được chọn lên hoặc sau khi công ty ghi lại dấu hiệu bạn, bạn dừng lại. "



"Đó là lời kết," Daddy-O, và ông chỉ cảm hứng như trình điều khiển để luôn luyện tập. Cho dù bạn đã được lấy cảm hứng từ công việc của người khác hoặc bạn cảm thấy rằng tài năng của bạn chính là từ Thiên Chúa ban cho như một món quà, tùy chọn duy nhất của bạn là ở lại lấy cảm hứng từ. Dưới đây là một giai thoại thú vị của Daddy-O nói:

4. Hãy dùng mọi thứ bạn có

"Quả trứng vàng không phải là chiến thắng - sử dụng nó. Cách sử dụng là đủ. Đó là tất cả những gì bạn phải làm - sử dụng những gì bạn đã có, "Daddy-O. "Đó là những gì Jay-Z không. Ông không bao giờ dừng lại gieo vần. Đó là những gì Sean P.. Ông không bao giờ dừng lại gieo vần. Kỹ sư tôi biết, mỗi nhà phát triển Tôi biết, mỗi nhà thiết kế tôi biết, đó là tất cả những gì họ làm, họ chỉ cần sử dụng những gì họ đã có.

"Bạn sẽ tiếp tục được truyền cảm hứng nếu bạn tiếp tục làm việc đó. Không có cách nào là một vũ công break và tiếp tục nhảy múa, và không được truyền cảm hứng bởi vì bạn sẽ phát triển nếu bạn tiếp tục làm việc đó. Bạn sẽ không tiếp tục làm bốn di chuyển mỗi khi. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi của bốn di chuyển cùng. Nếu bạn đang viết code, bạn sẽ không tiếp tục viết bốn dòng mã hơn và hơn - bạn sẽ nhận được tốt hơn ".

Ban đầu, rap về việc giữ gìn nó mới - rapper đã được yêu cầu phải có một vần điệu mỗi khi họ đã lên sân khấu. Làm album rap được coi là "Whack", theo giải thích của Daddy-O, bởi vì nó có nghĩa là bạn đã được ghi lại thói quen của bạn, không có gì là mới. Kết quả là, các rapper đã liên tục viết các vần điệu mới. Để có được tốt hơn, bạn đã có để sử dụng mojo của bạn, nói Daddy-O.

Bài học này đã bị mắc kẹt với Daddy-O trong những năm qua. Phương châm kinh doanh của ông là, "tiến hóa là không thể tránh khỏi nếu bạn tiếp tục làm việc đó."

Sử dụng những gì bạn đã có chỉ là đúng cho các thiết bị như nó là cho mojo. Bạn hỏi bất kỳ nghệ sĩ guitar, và họ không muốn có một cây đàn guitar không hấp dẫn, "Daddy-O. "Nhưng tôi đảm bảo với bạn, Flea chơi tốt trên một bass sucky như là một tiếng bass tốt, bởi vì ông đã học để chơi trên một bass sucky. Sử dụng những gì bạn đã có, và nó sẽ giúp bạn có được cấp độ tiếp theo "Đừng ghen bóng, hàng mới mà các nghệ sĩ khác hoặc các doanh nhân đang làm việc với thực hiện tốt nhất những gì bạn có. Cho dù đó là tài năng, thiết bị, sử dụng nó cho đến khi bạn đã kiệt sức, khuyên Daddy-O.

5. Nhận ra vị trí của bạn

Khi bạn nghe một nghệ sĩ hip-hop, đó là không thể tránh khỏi rằng ông sẽ cho ra một tiếng hét để mui xe của mình - có thể là Brooklyn, Atlanta hoặc Bay, sân nhà của rapper là một phần của âm nhạc của mình.

Các nhà tiếp thị sẽ gọi đây là khái niệm "biết thị trường của bạn", Daddy-O, nhưng rapper nhìn vào nó như là biết nơi họ thuộc về thế giới âm nhạc.

Đối với các doanh nghiệp, điều quan trọng là để hiểu những gì nhóm các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là nhắm mục tiêu và sau đó giao tiếp và hành động phù hợp.

Nguồn:mashable.com



Our Sponsor

BMW 320i * BMW 520i * BMW 720i