Ưu và nhược điểm khi sử dụng Google+ cho doanh nghiệp nhỏ

Với những thương hiệu lớn, Google+ thật sự có thể là một nơi tốt để đầu tư nhưng sẽ như thế nào đối với các doanh nghiệp nhỏ?
Google ra mắt trang Google+ vào tháng 11, cho phép các doanh nghiệp và thương hiệp tham gia vào mạng lưới xã hội. Kể từ đó, các thương hiệu lớn bao gồm cả Pepsi, Macy và Toyota đã chính thức có mặt trên Google+, tạo ra một chuyên trang nội dung cho người dùng của họ.

7 Lý do nên dùng Google+



1. Đẩy nhanh quá trình SEO: Bob Shirilla, giám đốc marketing của Simply Bags, cho biết rằng doanh nghiệp của ông tham gia Google+ vì ông tin rằng việc tìm kiếm trên Google sẽ giúp ích trong việc kinh doanh. "Google+ rất hữu hiệu trong việc tìm kiếm mọi người có khả năng trong phạm vi kinh doanh." Ông cho biết "Chúng tôi cũng thêm nút +1 vào mỗi trang sản phẩm. Đây là cách tuyệt vời để thúc đẩy miễn phí từ những ai thích sản phẩm đến những ai quan tâm chúng"

2. Nơi để thảo luận: "Hangout cung cấp một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn thu hút các đại lý, khách hàng và những người lãnh đạo trong ngành công nghiệp", chủ tịch kiêm CEO của Forge Communications, ông Roger Friedensen cho biết. "Thêm nữa, các nhân viên ở những khu vực xa xôi có thể tham dự họp nhóm để cùng đưa ra kết hoạch với mọi người ngay lập tức và dễ dàng truy cập để chia sẻ và đóng góp thông tin, dữ kiện như document và spreadsheets."

3. Mở rộng nội dung thông tin: Phyllis Khare, giám đốc biên tập truyền thông của tạp chí iPhone, nói rằng Google+ là một nền tảng tuyệt vời để mở rộng thông tind đến với công chúng. "Bạn cần một năm để đạt được 1000 Like như Facebook, và chỉ cần 3 ngày để đạt con số đó trên G+" bà cho biết. "Chúng tôi sẽ chuyển sang Hangout với một số tác giả của chúng tôi trong năm 2012 để trả lời các câu hỏi về iOS và những điều thú vị với những cuộc thi và những giải thưởng"

4. Kết nối với những chuyên gia: nếu doanh nghiệp của bạn quan tâm đến Internet hoặc công nghệ, Google+ có thể là nơi tuyệt vời để kết nối mọi người đam mê công nghệ. "Mọi người trên Google+ gần như là những chuyên gia đầu tiên trong những lãnh vực công nghệ và quảng cáo khác nhau," Jason Pinto, CMO tại interlinkONE cho biết " khi chúng ta nhìn vào cái mà chúng ta định nghĩa là 'khách hàng tuyệt vời' với sản phẩm của chúng ta, giới hạn chắc chắn sẽ được nâng cao danh sách của chúng ta."

5. Chia rõ phân khúc đối tượng: "Một lợi ích rõ ràng của Google+ là việc cho phép chúng ta chia sẻ nội dung chọn lọc với những diễn giả cụ thể," Chad Udell, giám đốc quản lý của Floast Mobile Learning. Google+ giúp dễ dàng cho các doanh nghiệp đến phân khúc thị trường của họ và chia sẻ nội dung trực tiếp với những nhóm người nhất định.

6. Sử dụng Google+ trong mạng lưới: David Greenberg, chủ tịch của Parliament Tutors, cho biết doanh nghiệp của ông không có trang Google+, nhưng ông sử dụng trang Google+ cá nhân của mình để tạo mạng lưới và thu gom dữ liệu liên lạc cũng như nghiên cứu theo hướng cá nhân, như những khách hàng tiềm năng hoặc khách du lịch, để ông có thể tạo ra một liên kết tốt hơn với họ. Ông đã thêm phần "About" vào profile Google+ và nó đã khởi đầu rất tốt.

7. Khám phá: Giám đốc quản lý Netronic, Martin Karlowitsch nói rằng "Chúng ta hiện đang dùng Google+ cho những mục đích mang tính khám phá. Nó vẫn là một nền tảng thích hợp, nhưng đang phát triển rất nhanh và với một nền tảng vững chắc hơn sau lưng nó. Biết được tác động mà Google đang thực hiện để tìm kiếm thông tin có liên quan trên trang web, Google+ sớm có thể trở nên đáng chú ý thông qua việc kết hợp xã hội và tìm kiếm. Tôi muốn bắt đầu sớm việc dùng nền tảng này để chuẩn bị khi nó bắt đầu."

5 Nhược điểm khi dùng Google+



Trong khi hầu hết các doanh nghiệp nhỏ có cái nhìn rất tích cực với Google+, vẫn có những người hoài nghi về mạng xã hội này. Dưới đây là năm lý do mà doanh nghiệp đưa ra để lý giải:

1. Khó quản trị: "Trang cần được tạo từ một tài khoản Google+ cá nhân, và bạn không thể thêm người quản lý hoặc bất kỳ người dùng nào khác để quản lý," Jason Donaldson, cho biết "Việc phụ thuộc vào kích thước doanh nghiệp có thể không phải là vấn đề. Ví dụ nếu bạn chỉ có 2 nhân viên, chắc chắn sẽ không có vấn đề gì trong việc truy cập trang từ tài khoản Google cá nhân. Vấn đề xảy ra khi doanh nghiệp ngày càng phát triển và không có quản lý truyền thông nào(thường xảy ra với các doanh nghiệp nhỏ)"

2. Triều đại của Facebook và Twitter: nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ ra rằng họ vẫn chuộng Twitter và Facebook hơn, cho dù hầu hết khách hàng của họ không dùng Google+. Vì vậy nền tảng này không được ưu tiên nhiều trong doanh nghiệp.

3. Khu vực quản lý chưa tích hợp Google+: trong khi nhiều giao diện quản lý mạng xã hội như Hootsuite đã tích hợp G+ vào sản phẩm của mình, nhiều giao diện quản lý khác trên thị trường vẫn chưa cho phép người dùng sử dụng Google+. Với những doanh nghiệp quản lý truyền thông từ một bộ phận trung tâm, việc chưa tích hợp Google+ là một rào cản lớn .

4. Dự án từ phía Google là không khả thi: James Beswick quản lý marketing online cho một quán bar tại San Antonio gọi là Drink. Ông ấy đã tạo trang Google+ cho quán, nhưng đã quyết định thay đổi từ khi ông không chắc nó có hiệu quả hay không. "Google giúp bắt đầu và dừng sản phẩm - Buzz, Wave và Hotpot là những loại hình như thế".

5. Phát triển chậm: Tara Parks, quản lý marketing chính của Convergence Networks nói rằng cô thấy tiềm năng từ Google+, nhưng việc phát triển vẫn còn quá chậm so với công ty của cô.

Nguồn:mashable.com



Our Sponsor

BMW 320i * BMW 520i * BMW 720i