6 điều bạn mong đợi iPad có thể hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình
Mashable đã tham khảo ý kiến của nhiều doanh nhân, cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh về những gì họ muốn iPad có thể làm được trong tương lai. Bảng "danh sách mong đợi" dưới đây đề ra 6 yêu cầu (cả về phần cứng lẫn phần mềm). Nhìn chung, những người sử dụng iPad toàn thời gian cho các công việc kinh doanh của họ đều cảm thấy rằng nó chưa được hoàn thiện để có thể đáp ứng mọi tình huống. Apple có thể quan tâm nhiều hơn đến những điều này để chiếc tablet của họ trở nên hữu ích hơn trong các công việc kinh doanh hàng ngày.
1. Thêm các thiết bị hỗ trợ bên ngoài
"Trong khi Wi-Fi đang ngày trở nên phổ biến hơn, thì vẫn còn khá nhiều khách sạn cũng như khách hàng sử dụng dây cáp để vào mạng Internet. Một adapter/ minimodem với một cổng kết nối sẽ khiến iPad trở nên tuyệt vời hơn" - ông Lance Paterson, chủ công ty tư vấn Moonlight Consultancy chia sẻ.
2. Thêm các chức năng giống như PDA
David Zumin, chuyên gia trong lĩnh vực digital marketing tại CompanionLink Software góp ý: "iPad cần phải thông minh hơn nữa. Hiện tại, nó đã có thể lưu trữ thời gian biểu làm việc, các mối liên lạc của bạn và địa điểm nơi bạn đang ở. Ban sẽ nghĩ sao nếu nó có thể tự kết hợp, so sánh thời gian, địa điểm và lịch trình làm việc của bạn? Có tốt hơn không nếu nó có thể tự động gửi tin nhắn đến các đối tác của bạn khi nó phát hiện ra bạn đang có khả năng trễ cuộc họp? Có tuyệt vời hơn nếu iPad có thể cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về một mối liên hệ mới dựa trên những người quen chung của bạn và đối tượng đó, dựa trên profile mạng xã hội của bạn, và nhiều thứ khác nữa? Theo ý kiến của tôi, nhiều điều nhỏ nhặt khác tương tự vẫn chưa được khai thác để có thể làm tăng thêm tính hữu dụng cho iPad."
3. Khả năng kết nối với máy chiếu (projector)
Theo lời ông Nigel Cannings, giám đốc công nghệ (CTO) tại Chase ITS, "đa phần công việc của tôi phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác và trình bày các giới thiệu, minh họa sản phẩm. Chiếc iPad thật sự rất tốt trong trường hợp bạn giới thiệu sản phẩm cho từng người một. Tuy nhiên, khi bạn phải phát biểu trước đám đông hay một nhóm người, thì bạn phải cần đến một chiếc laptop màn ảnh rộng (đôi lúc tôi thường sử dụng laptop Dell cũ với màn hình khoảng 17" cho nhóm 3-4 người), hoặc một màn hình TV, hay máy chiếu."
4. Tương thích với PC nhiều hơn và tốt hơn
Theo ý kiến của Ed McMasters, thành viên trong ban giám đốc truyền thông và marketing của Flottman Company: "Tôi ước chiếc iPad có thể tương tác tốt hơn với các máy tính để bàn. Sự sai khác rõ rệt font chữ trong các tài liệu Word luôn là một vấn đề khiến tôi phải quan tâm."
5. Nhiều ứng dụng chuyên nghiệp hơn
Brian Searl, nhà sáng lập, tổng giám đốc công ty Insider Perks, chia sẻ: "Ngay cả với The New iPad vừa được giới thiệu, tôi vẫn thấy một điểm thiếu sót vô cùng lớn, đó là nó không có các ứng dụng chuyên nghiệp, chẳng hạn như Final Cut Pro, Adobe Photoshop, Dreamweaver, và nhiều phần mềm khác nữa mà các chuyên gia cũng như doanh nghiệp chúng tôi sử dụng hàng ngày. Cho đến khi có những ứng dụng mới hoàn toàn có thể thay thế được các phần mềm trên, 'kỷ nguyên máy tính sau PC' vẫn chưa chính thức được bắt đầu".
6. Khả năng lập trình trên iPad
Nur Iman Izam bày tỏ: "Tôi ước chiếc iPad của mình có thể hỗ trợ việc lập trình trên web hay các thiết bị di động. Nếu được như thế, tôi sẽ không cần phải cặp kè chiếc MacBook của mình đi khắp nơi nữa."
Theo mashable.com, với sự hỗ trợ của Logmein
Đăng nhập đế gửi comment