Cách khôi phục tài liệu MS Word phiên bản 2010 một cách nhanh nhất

Gửi tới điện thoại
1 Thích 0 Không thích
Hầu hết các rủi ro mất tài liệu word xảy ra do kết thúc chương trình mà bạn chưa lưu lại. Đó là một bài học giúp bạn có thói quen sao lưu trong khi làm việc trên các tài liệu như MS Word, MS Excel, MS PowerPoint. Trong bài viết này, tôi xin giới thiệu tính năng của Microsoft Office 2010 cho phép bạn khôi phục tài liệu mang tính khả thi và ít tốn kém thời gian.

Các bước tiến hành khôi phục dữ liệu:

- Sau khi vô tình đóng file Word, bạn mở ra một tài liệu MS Word mới một lần nữa. Vào File - Info - Manage Versions. Nhấp vào danh sách xổ xuống và chọn Recover Unsaved Documents. Trong Excel 2010 click vào Recover Unsaved Workbooks hoặc Recover Unsaved Presentations nếu bạn đang ở trong PowerPoint 2010.

- MS Word sẽ mở ra một thư mục có chứa một bản sao của tài liệu vừa bị mất.

- Vấn đề bây giờ là bạn cần phải lựa chọn bản dự thảo và mở lên, sau đó lưu lại bằng cách vào File - Save As trên thanh Menu bar.

- Trong khi mở bản dự thảo, bạn cũng có thể sử dụng các tính năng mở và sửa chữa các văn bản xử lý sự cố có thể đã bị hỏng.

- Chế độ Saving của dự thảo diễn ra tự động trong tất cả các ứng dụng trong MS Office. Bạn có thể dễ dàng thay đổi thời gian tự động phục hồi bằng cách vào File - OptionsSave, và chọn thời gian tại mục Save AutoRecover Information every (mặc định 10 phút). Hãy nhớ rằng tính năng AutoRecover chỉ là một "phao cứu sinh" (nó sẽ lưu trữ tài liệu của bạn vào một thư mục do bạn chỉ định hoặc mặc định trong thư mục UnsavedFiles khi bạn chưa sao lưu), nhưng nó không phải là một thay thế cho thói quen sao lưu tài liệu của bạn trong khi bạn đang làm việc.

- Sau khi thực hiện hướng dẫn trên, bạn đã có thể tự cứu lấy tài liệu của mình mà không tốn thời gian để tìm phần mềm khôi phục hoặc phải soạn thảo lại. Chúc bạn thành công.

Nguồn: makeuseof.com



Our Sponsor

BMW 320i * BMW 520i * BMW 720i