Wunderlist - Ứng dụng nhắc nhở việc làm thay cho Reminders gốc của iOS

By TrietTM iOS  
Gửi tới điện thoại
0 Thích 0 Không thích
Nếu bạn là một người bận rộn và thường xuyên phải sử dụng các ứng dụng nhắc nhở việc làm trên điện thoại, hẳn bạn sẽ thấy rằng ứng dụng Reminders được cài sẵn trên iOS vẫn chưa đủ tiện dụng để đáp ứng các nhu cầu công việc của mình. Trong hàng tá ứng dụng to-do list trên App Store, Wunderlist (sản phẩm của một công ty phần mềm tại Berlin, Đức) là một ứng dụng rất có tiềm năng với thiết kế đơn giản, chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng cùng khả năng đồng bộ trên rất nhiều thiết bị từ iPhone, iPad, Macbook đến Android, Windows, Kindle, và tất nhiên là cả trên trình duyệt.



Tải về và cài đặt

Khi mở ứng dụng lên lần đầu, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào hoặc đăng ký một tài khoản mới trên Wunderlist. Việc có một tài khoản Wunderlist sẽ giúp cho bạn đồng bộ thông tin trên mọi ứng dụng, tức là khi bạn thêm vào, thay đổi hay xóa một nội dụng nào đó bằng một thiết bị thì nội dung đó cũng sẽ được thay đổi theo ở các thiết bị khác có đăng nhập bằng tài khoản của bạn.

Thêm vào một nội dung công việc

Để thêm một việc cần làm, bạn chỉ việc chạm vào thanh nhập nội dung ở trên cùng và nhập nội dung vào đó rồi bấm nút “Done” ở góc trên bên phải màn hình. Công việc mới được thêm vào sẽ nằm ở trên cùng (hoặc dưới cùng) danh sách việc làm của bạn, tùy bạn điều chỉnh thế nào trong mục “preferences”. Bạn cũng có thể dễ dàng dùng tay di chuyển các công việc lên xuống để sắp xếp thứ tự cho chúng.

Thêm nội dung chi tiết cho công việc

Mỗi một hàng mục trong Wunderlist đều cho phép bạn thêm vào các thông tin chi tiết cho nó.

Đầu tiên là một tính năng không thể thiếu trong bất kỳ một ứng dụng to-do list nào: tùy chỉnh thời hạn ngày giờ cho một công việc, và tùy chỉnh âm báo nhắc nhở khi đến thời điểm đó. Bạn cũng có thể tùy chọn thời điểm mà bạn muốn âm báo nhắc lại một lần nữa, trong trường hợp bạn chưa đánh dấu hoàn thành công việc của mình.

Bạn cũng có thể chia một công việc chính thành các công việc “con” (sub-task). Chẳng hạn như, công việc chính của bạn là chuẩn bị cho một buổi họp, thì bạn có thể có các công việc phụ như book phòng họp, chuẩn bị máy chiếu, gửi email đến các đối tượng tham dự, vv. Chức năng rất hay này sẽ đảm bảo bạn sẽ không quên bất kỳ một bước nhỏ nào trong công việc quan trọng của mình.

Chia sẻ danh sách công việc với người khác

Bạn có thể chia sẻ to-do list của mình cho bất cứ người dùng nào có cài đặt Wunderlist (và nếu họ chưa cài, hãy cho họ đọc bài viết này!). Nhìn vào bên trái ứng dụng, bạn sẽ thấy một danh mục các to-do list. Hình dưới đây cho ta thấy một to-do list có tên là “personal” (cá nhân). Bạn có thể dễ dàng tạo các list khác với tên tùy ý bằng cách nhấn vào dòng “Add a list” in mờ ngay bên dưới. Để chia sẻ bất kỳ một list công việc nào, bạn chọn list công việc đó rồi bấm vào biểu tượng chia sẻ có hình người kèm với dấu ‘+’ nằm ở phía dưới màn hình, một bảng điều khiển mới sẽ hiện ra và bạn chỉ việc nhập vào đó địa chỉ email của người mà bạn muốn chia sẻ. Người được chia sẻ này sẽ có toàn quyền tạo thêm, thay đổi hoặc xóa bất cứ nội dung nào trong list mà bạn chia sẻ.


Gửi to-do list qua email

Trong trường hợp bạn muốn gửi một to-do list cho một người không có (và không muốn đăng ký) tài khoản Wunderlist, thì email sẽ là giải pháp thích hợp nhất cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn biểu tượng email hình bì thư bên dưới màn hình, và một cửa sổ gửi mail sẽ hiện lên cùng với to-do list đã được chèn vào sẵn. Bạn nhập địa chỉ mail của người nhận vào và bấm send nữa là xong.

Tải miễn phí ứng dụng Wunderlist cho iOS tại đây.

Nguồn: makeuseof.com



Our Sponsor

Build wedding website * Cách học từ vựng nhanh