Dùng ứng dụng post lên Facebook có thể giảm 88% lượng like và comments

Việc post các status cũng như những hình ảnh, những chia sẻ lên một fanpage của facebook thông qua một ứng dụng hãng thứ ba (third-party application) có gì khác so với post trực tiếp thông qua trình duyệt không? Liệu các thuật toán của nhà phát triển Facebook có "phân biệt đối xử" những nội dung được post bởi các ứng dụng này?

Các thành viên của Applum và cũng là những người đã tạo ra ứng dụng Facebook Edgerank Checker đã dành nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu vấn đề này. Họ phân tích dựa trên hơn 1.000.000 cập nhật Facebook ở hơn 50.000 fanpage để làm sáng tỏ giả thiết rằng việc post lên Facebook thông qua các ứng dụng third-party không thu hút được sự chú ý của các "fan" như là post trực tiếp lên Facebook.

Kết quả của nghiên cứu này thật sự rất đáng kinh ngạc! Thống kê của Applum cho thấy post lên Facebook thông qua một trong top 10 các ứng dụng third-party sẽ làm giảm khoảng 88% lượng comment và like so với việc post trực tiếp lên Facebook.

Theo suy đoán của Applum thì thuật toán của Facebook không hoàn toàn hỗ trợ những thuật toán phức tạp của các ứng dụng third-party. Các cập nhật thông qua các ứng dụng này được Facebook "cô đọng" lại thành một News Feed story. Các bài viết, các nội dung rời rạc được gắn chung vào nhau, làm mất phần nào tính hấp dẫn cũng như khả năng gây sự chú ý của nó đối với người xem.

Nếu điều này thật sự là nguyên nhân chính, người dùng Facebook có thể khắc phục dễ dàng bằng cách tùy chỉnh chặn các cập nhật từ phần mềm hãng thứ ba. Tuy nhiên, theo Applum thì còn có một nguyên nhân khác nữa, đó là các nội dung từ những ứng dụng third-party thường không được tối ưu cho Facebook.

Thật ra Facebook có chủ tâm hạn chế các ứng dụng third-party? Một phát ngôn viên của Facebook cho chúng tôi biết, "Facebook chú trọng vào việc đảm bảo cho người dùng xem được những nội dung chất lượng nhất ở News Feed, và một phần của công việc này là gắn kết những nội dung có liên quan với nhau để người dùng có thể xem được toàn bộ nội dung câu chuyện thông qua một application. Trong một số tình huống cụ thể, chúng tôi còn làm việc với các đối tác có uy tín để thử nghiệm những phương pháp mới và tiếp nhận ý kiến phản hồi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ."

Nguồn: Mashable



Our Sponsor

BMW 320i * BMW 520i * BMW 720i