Apple: thương hiệu đứng thứ 2 thế giới
Các công ty có trụ sở tại London nhìn vào dòng chảy tiền mặt của công ty mình và các số liệu tài chính khác để đánh giá giá trị của thương hiệu và các sở hữu trí tuệ khác. Đứng đầu thương hiệu là Google, có giá trị thương hiệu đạt 48.3 tỷ USD - và có thể nhiều hơn sau thứ năm vừa rồi, khi gã khổng lồ về lãnh vực tìm kiếm mua một kho tàng của các bằng sáng chế từ IBM. (hiện đang đứng thứ tư)
Microsoft tụt xuống vị trí thứ ba, khi giá trị thương hiệu của Microsoft chỉ có 39 tỉ USD, thấp hơn 0.3 tỉ USD so với Apple. Tuy nhiên, sự ra đời của Windows 8 có thể thay đổi thứ tự này.
Theo báo cáo, điều này đánh dấu lần đầu tiên, 4 thương hiệu có giá trị nhất thế giới đều là tất cả các công ty về lãnh vực công nghệ cao. Các công ty đứng sau họ về giá trị thương hiệu bao gồm: Walmart, GE, AT & T và Coca-Cola. Một vài ngân hàng như Wells Fargo và Bank of America đã trượt khỏi top 10.
Nguồn: mashable
Comment
Đăng nhập đế gửi comment